DIGITAL

CCMedia cung cấp các giải pháp truyền thông online như : Display Ad, Video Ad, PR Solution, Wifi Ad, Mobile Ad….Các kênh truyền thông mạng xã hội như : Facebook, Zalo, Google, Youtube . . .

Digital Marketing đang giành được rất nhiều ngân sách đầu tư từ các doanh nghiệp, bên cạnh marketing truyền thống. Có thể chúng ta đang bị choáng ngợp bởi các phương thức Digital Marketing, CCMedia xin tổng hợp một số công cụ được xem là hiệu quả để thực hiện chiến dịch digital marketing trong giai đoạn hiện tại

1. PR Solution (PR trên Báo Điện Tử và Tạp Chí online)

Nếu bạn chưa có thêm sáng kiến nào khác thì hãy lựa chọn báo chí để khởi động cho chiến dịch PR cho doanh nghiệp của bạn. Có lẽ không gì tốt hơn là tìm đến một vài trang báo điện tử uy tín để thực hiện điều này, đơn giản vì đó là cách nhanh nhất, tiết kiệm nhất để khách hàng biết tới bạn

Chiếm 42% thị phần độc giả. Bằng thị phần độc giả của Báo Giấy, Radio và các phương tiện truyền thông khác cộng lại. Báo Điện Tử thực sự đang ở thời kỳ bùng nổ mạnh mẽ nhất. Các trang báo mạng đã và đang trở thành phương tiện thông tin phổ biến nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Khi mà bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là đã có thể mang cả thế giới thông tin vào trong tầm tay.

PR trên Báo Điện Tử là bạn đang có cơ hội tiếp xúc với một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ

Chỉ tính riêng với đầu báo VnExpress.net, trung bình mỗi ngày có tới 38 triệu lượt truy cập, đồng nghĩa với việc nếu bài PR của bạn tốt sẽ có thể thu hút tới vài triệu người ghé thăm. Một con số đáng nể và đáng để các hình thức PR khác phải “ngả mũ”. Và tất nhiên, với 1 tờ báo uy tín, PR một cách khéo léo và khách quan, những người ghé thăm bài viết của bạn có thể trở thành khách hàng tiềm năng là điều dễ hiểu. Còn nhiều đầu báo nữa như Dantri, Vietnamnet, 24h…. sẽ có những tiêu chí độc giả đặc thù nhất để bạn lựa chọn

Bởi tính chất bao phủ rộng, tin PR của bạn lại xen lẫn các tin tức của Báo nên rất cuốn hút. Nên việc PR trên báo điện tử không hề khiến ngân sách Marketing của bạn bị lãng phí. Vì dù chưa có được khách hàng thì bạn cũng có được uy tín, chưa có doanh thu bạn sẽ vẫn có được tên tuổi

Bài PR một khách hàng của CCMedia

2. SEO (Search Engine Optimization)

SEO (tiếng Việt là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp

Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing

3. Quảng cáo Google (Google Adwords)

Quảng cáo Google là hình thức trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp

Một trong những ưu điểm của quảng cáo Google là:
– Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định.
– Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn.
– Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
– Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.

4. Quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị)

Cách đây hơn 2 năm, quảng cáo Banner là hình thức khá thông dụng mà hầu hết doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn khi bắt đầu Digital Marketing. Quảng cáo Banner chỉ thực sự hiệu cho mục tiêugây được sự chú ý (awareness) và tạo được hình ảnh thương hiệu (brand building).

Trước kia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam vốn quen với phương pháp tính giá theo thời gian: Cost per Duration (CPD), hình thức tính giá mà nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho banner quảng cáo của mình theo thời gian đặt trên website (ngày, tuần, tháng, năm). Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại doanh nghiệp có thể tính phí quảng cáo Banner theoCPM (Cost per Milles) hay CPC (Cost Per Click)

5. Social Media Marketing

Một trong những hình thức hiệu quả nhất của social media marketing ở Việt Nam giai đoạn hiện tại là Facebook Marketing. Ngoài việc thiết lập Fan Page để quảng bá cho sản phẩm. dịch vụ, Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Với đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng.

Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ khác như: Blog marketing, Forum Seeding.
“Ngoài ra việc ứng dụng Digital Marketing nên có sự kết hợp với Marketing truyền thống. Về bản chất, Digital Marketing vẫn là một tập con trong Marketing, vì vậy Doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch để tương tác hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống”.

CCMedia luôn ước mong được đồng hành cùng khách hàng trong các chiến dịch Digital Marketing để đảm bảo rằng chiến dịch của khách hàng đang đi đúng hướng nhất, hiệu quả nhất và chi phí tiết kiệm nhất

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ !

Công ty TNHH CCMedia Việt Nam
Tầng 15 tòa nhà B3.7 Hacinco, đường Hoàng Đạo Thúy, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline : 0904 974 569
Email : tuan@ccmedia.com.vn
Facebook : www.facebook.com/ccmedia.com.vn

Bài viết liên quan

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN