RADIO

CCMedia được quy tụ bởi những con người có gần 10 năm kinh nghiệm về tư vấn, kinh doanh quảng cáo trên các đài phát thanh như VOV, VOH, XoneFM…. Và các đài phát thanh tỉnh của 63 tỉnh thành trên cả nước

Radio được xếp vào trong số các phương tiện truyền thống đã có lịch sử lâu đời cùng với cả báo in, truyền hình. Mặc dù hiện nay đã có nhiều kênh truyền thông mới xuất hiện, nhưng radio vẫn được xem là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng

Với ưu điểm là sự tiện lợi và nhỏ gọn, độ phủ sóng rộng, radio vẫn có những lượng công chúng riêng gắn bó. Chỉ với thiết bi đơn giản là chiếc đài nhỏ hay qua điện thoại di động, bạn dễ dàng có thể kết nối sóng radio ở bất cứ đâu để theo dõi các chương trình từ tin tức thời sự, thông tin kinh tế, văn hóa, giải trí

Theo khảo sát của Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) trên 4.000 người ở TP.HCM, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và ĐBSCL thì đối tượng thính giả tập trung vào giới trẻ từ 15 – 30 tuổi, chiếm đến 56,6% tổng số thính giả với các chương trình mà giới trẻ yêu thích như tin tức thời sự, thông tin thương mại, giải trí…

Có một điểm điểm thuận lợi của quảng cáo trên radio so với quảng cáo trên truyền hình. Vì tivi có nhiều sự lựa chọn nên khi gặp quảng cáo, người xem có thể sẽ chuyển kênh. Nhưng với radio, do không có nhiều sự lựa chọn nên khi nghe các chương trình thông qua điện thoại di động hoặc trên các phương tiện vận chuyển mà gặp quảng cáo thì thính giả cũng không có nhu cầu chuyển kênh. Đánh giá về mức độ phù hợp về thời gian quảng cáo hiện nay của VOH, có 7,4% thính giả đánh giá là “rất phù hợp”, 35,9% cho là “phù hợp”, 35,7% đánh giá ở mức “bình thường”, 14,92% đánh giá là “chưa phù hợp”, 5,1% lựa chọn phương án “khó trả lời”

Vì không có hình ảnh minh họa nên để quảng cáo ấn tượng và hiệu quả, doanh nghiệp cần phải đầu tư hơn cho phần nội dung kịch bản, âm thanh, giọng nói…

Dù sức hút từ các đài vẫn còn nhưng ông Trần Hoàng, Đại diện Hiệp hội quảng cáo quốc tế tại Việt Nam, khuyên rằng: trong xu thế mới hiện nay, chính các yếu tố khác biệt sẽ làm nên sự thành công trong phương thức marketing trên sóng phát thanh.

“Phải làm sao để giữ chân thính giả bằng nét độc đáo của mỗi chương trình, mỗi người dẫn, qua đó, thông điệp mà nhà tài trợ gửi gắm sẽ được chuyển tải một cách trọn vẹn nhất đến thính giả”

Hãy liên hệ ngay với CCMedia để được tư vấn cho chiến dịch quảng cáo Radio được hiệu quả nhất, an toàn nhất và tiết kiệm nhất!

 

 

Bài viết liên quan

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN